Hệ thống kho bãi Việt Nam hiện nay

Hệ thống kho bãi Việt Nam hiện nay: Với một nền kinh tế phát triển như hiện nay, việc hàng hóa được sản xuất liên tục đòi hỏi phải có hệ thống kho chứa hàng thật lớn, điều này dẫn đến việc các kho hàng được xây dựng rất nhiều ở khắp mọi nơi ở các tỉnh thành Việt Nam để có thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa và cung cấp hàng hóa có sẵn cho các nhu cầu tiêu dùng . Ở bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về hệ thống kho bãi ở Việt Nam hiên nay và các giải pháp cho hệ thống kho hàng

Khái niệm về hệ thống kho bãi

Hệ thống kho bãi được coi là nơi tập kết, lưu trữ và bảo quản các loại nguyên vật liệu, sản phẩm để luôn ở tình trạng sẵn sàng cung ứng tới khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.

Khái niệm về hệ thống kho bãi

Đây là hệ thống rất quan trọng cho mỗi doanh nghiệp để có thể quản lí hàng hóa và các thành phẩm khác của doanh nghiệp mình.  Việc sử dụng hệ thống kho bãi giúp cho việc bảo quản hàng hóa an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí vận tải khác, đặc biệt là có thể đáp ứng được kịp thời các nhu cầu của khác hàng để nâng cao vị thế doanh nghiệp.

 

Các đặc điểm của hệ thống kho bãi Việt Nam

Kho bãi ở Việt Nam hiện nay đang tăng trưởng khá mạnh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất kinh tế.  DIện tích kho bãi Việt Nam có tới 70% được tâp trung ở các thành phố ở các trung tâm kinh tế phía Nam .

Các đặc điểm của hệ thống kho bãi Việt Nam

Ở miền Nam, là nơi đi đầu của nền kinh tế toàn đất nước vì vậy hệ thống logistics ở đây phát triển rất mạnh. Ở miền Bắc sẽ tập trung các kho ở Hà Nội và các thành phố như Hải Phòng nhưng ở đây đang nhận được sự đầu tư từ nước ngoài nên hệ thống kho bị hạn chế.

Thực trạng kho bãi ở Việt Nam

Với nền kinh tế như hiện nay, hệ thống kho bãi ở Việt Nam hiện tại đang gặp phải nhiều vấn đề như :

Thiếu hụt bãi kho

Đây là vấn đề mà hiện nay còn khiến cho các doanh  nghiệp phải đau đầu vì tình trạng thiếu kho bãi đang diễn ra nhiều vì các khu công nghiệp hiện nay cho thuê với giá cao trong khi nhu cầu sử dụng lại tăng nên khiến cho tình trạng thiếu kho bãi tăng cao.

Thiếu nhân viên có kinh nghiệm

Thực trạng kho bãi ở Việt Nam

Hệ thống kho bãi không còn quá xa lạ với các nganh nghề kinh doanh, tuy nhiên nguồn nhân lực ở các kho vận lại thiếu hụt nghiêm trọng và không có chuyên ngành nhiều, vì thế tình trạng chung ở các kh bãi hiện nay gặp phải nhiều khó khăn như:

  • Kiểm tra hàng hóa: việc này gây khó khăn với những doanh nghiệp có lượng hàng hóa lớn và đa dạng hàng hóa. Nếu những nhân viên không có kinh nghiệm hoặc chuyên môn sẽ dẫn đến việc sai sót trong việc kiểm tra và điều chỉnh dữ liệu hàng hóa. Ngoài ra sẽ cần tới việc sử dụng phần mềm quản lý kho đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết kinh nghiệm để có thể sử dụng thật tốt.
  • Kiểm soát số lượng tồn kho : Đây là công việc diễn ra hàng ngày, hàng tháng vì việc này cần thiết để có thể kiểm tra và kiểm soát được số lượng hàng hóa xuất nhập mỗi ngày. Việc này nếu không được thực hiện sẽ khiến cho việc hao hụt hàng hóa không thể kiểm soát, gây ảnh hưởng tới hoạt động kho hàng

Các giải pháp cho vấn đề kho bãi ở Việt Nam hiện nay

Các giải pháp để khắc phục những khó khăn gặp phải của hoạt động kho bãi ở Việt Nam là:

Đào tạo nhân viên kho bãi

Đây là việc là tiên quyết để có thể xay dựng hệ thống kho bãi một cách chỉnh chu hơn đó chính là đào tạo đội ngũ nhân viên quản lý kho chuyên nghiệp để họ có đủ những kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết phù hợp với các hoạt động quản lí và xây dựng kho bãi.

Xây dựng hệ thống kho kệ hàng và thiết bị kho hàng

Xây dựng hệ thống kho kệ hàng và thiết bị kho hàng

Đây là hệ thống kho kệ mà luôn được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư kĩ càng để có thể đảm bảo được hệ thống quản lý kho hàng được dễ dàng hơn. Khi biết xây dựng lắp đặt hệ thống kệ  hàng háo sẽ được gọn gàng và dễ kiểm soát hơn.

Thông thường các nhà kho sẽ được trang bị các loại kệ khác nhau để phù hợp với hàng hóa và bố trí hợp lí nhà kho như các loại kệ double deep, kệ selective, kệ di động,…. Và các thiết bị hỗ trợ vận chuyển và nâng hạ hàng hóa như xe nâng, xe kéo,…

Sử dụng các phần mềm kinh doanh quản lý kho

Việc sử dụng các phần mềm quản lý kho là một việc cần thiết hiện nay để có thể quản lý kho hàng hiệu quả. Các hoạt động sẽ diễn ra một cách dễ dàng và nhanh chóng, hơn nữa sử dụng phần mềm sẽ giúp cho bạn quản lý được tình trạng thất thoát hoặc hư hỏng hàng hóa để tránh đươc nhiều tình trạng tổn thất mất kiểm soát

Việc phân bố hệ thống kho bãi hiện tại ở Việt Nam không đồng đều, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của hệ thống kho bãi nên các doanh nghiệp cần phải lựa chọn kĩ càng khi tiến hành đặt vị trí kho. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp.

 

EPS-WMS

EPS-WMS

Tôi là EPS đã có hơn 15 năm trong việc tư vấn giải pháp kho hàng liên quan đến thiết bị, vật tư kho và phần mềm vận hành kho. Hi vọng những gì tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Shopping Cart
Phân phối Xe nâng zowell

Thiết bị nâng cho các kho hàng: Chi phí đầu tư thấp  Hiệu quả công việc cao – phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp.

Previous
Next