Robot kho hàng và những lợi ích của robot

Robot kho hàng và những lợi ích của robot :Làm việc cùng với robot có vẻ giống như một tiền đề khoa học viễn tưởng, nhưng những tiến bộ trong công nghệ robot kho hàng đã nhanh chóng đưa ngành hậu cần đến gần hơn với thực tế đó.

Theo Aethon, việc áp dụng rô bốt dọc theo chuỗi cung ứng đang tăng lên đáng kể, một phần là do robot có giá cả phải chăng, có khả năng và đáng tin cậy hơn nhiều và như một giải pháp hậu cần hơn bao giờ hết.

Cải thiện hiệu quả hoạt động

Tăng cường hiệu quả hoạt động luôn là yếu tố bắt buộc trong lĩnh vực hậu cần, vì vậy các công ty lớn trong ngành đang theo dõi chặt chẽ xu hướng này và mở rộng cơ sở kiến ​​thức của họ về việc sử dụng robot kho hàng  có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn như thế nào.

Robot kho hàng và những lợi ích của robot

Một ứng dụng của robot trong lĩnh vực hậu cần là kết hợp các phương tiện tự lái trong một kho hàng. Chức năng của rô-bốt Kiva đưa các kệ và sản phẩm từ bên trong kho đến tận tay nhân viên để họ có thể đóng gói các đơn đặt hàng của khách hàng, thay vì yêu cầu nhân viên đi khắp nhà kho và quay lại để tìm sản phẩm, hoàn thành đơn đặt hàng và đóng gói.

Lựa chọn phần mềm quản lý kho WMS tốt nhất

Tạo môi trường lao động an toàn hơn

Một giá trị khác của việc kết hợp rô bốt vào chuỗi cung ứng hậu cần là khả năng sử dụng rô bốt trong các vai trò gây nguy hiểm cho nhân viên.  Ngoài việc mang lại hiệu quả, các phương tiện tự lái còn có thể tăng cường đáng kể độ an toàn trong quá trình vận chuyển và chất hàng.

Robot kho hàng và những lợi ích của robot

Khi được sử dụng trong các ứng dụng nhà kho, công nghệ robot kho hàng giải quyết các vấn đề an toàn quan trọng mà nhân viên phải đối mặt với rủi ro về con người rất thấp. Yaskawa Motoman , một công ty cung cấp các giải pháp xếp dỡ xe tải bằng rô bốt cho các tổ chức hậu cần, nhận định rằng “xếp dỡ xe tải là một công việc đòi hỏi thể chất phải xoay, nâng và vươn liên tục”. Robot của Yaskawa làm giảm tỷ lệ thương tích cao của công nhân bằng cách cung cấp khả năng xếp dỡ hàng hóa bằng xe tải và trường hợp hỗn hợp.

Rủi ro khi áp dụng robot kho hàng trong dịch vụ hậu cần

Một trong những sự do dự lớn được đưa ra về việc áp dụng robot trong nhà kho là tác động của nó đối với thị trường lao động. Mọi người lo sợ rằng sự gia tăng tự động hóa sẽ dẫn đến mất việc làm trong ngành.

Rủi ro khi áp dụng robot kho hàng trong dịch vụ hậu cần

Robot hiệu quả hơn và cho phép nhân viên thực hiện các nhiệm vụ có giá trị gia tăng cao hơn. Các công ty hậu cần đã bắt đầu tích hợp robot vào quy trình làm việc hiện tại của họ, chẳng hạn như Amazon, khẳng định rằng việc áp dụng tự động hóa trong các quy trình kho hàng của họ không phải là mối đe dọa đối với lực lượng lao động của họ.

Đối với các tổ chức không có quy mô, việc áp dụng tự động hóa có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Việc triển khai thực tế các giải pháp robot mới trong nhà kho sẽ đòi hỏi thời gian, đào tạo và nguồn lực công nghệ để hỗ trợ các quy trình mới — và tất cả những điều này đều phải trả một chi phí đáng kể.

Ngoài ra, vẫn còn một số trục trặc về chức năng cần phải được khắc phục. Đôi khi robot của gặp trục trặc và làm mất thời gian, củng cố nhu cầu tiếp cận chuyên môn và nguồn lực khi xem xét sử dụng công nghệ mới trong lĩnh vực hậu cần .

Kính thực tế ảo trong hoạt động kho hàng

Robot kho hàng như một giải pháp hậu cần ngày càng khả thi hơn khi cuộc sống công nghệ ngày càng được nâng cao. Thêm vào đó, tốc độ đổi mới trong lĩnh vực chế tạo người máy tiếp tục tăng nhanh. Các nhà lãnh đạo trong ngành hậu cần đang đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển các phương tiện tự động hóa mới.

Trên đây là những lợi ích cũng như một vài rủi ro mà doanh nghiệp thường mắc phải khi áp dụng robot kho hàng vào hoạt động quản lý kho hàng của mình. Hy vọng những thông tin của chúng tôi ở trên sẽ đem lại nhiều giá trị cho bạn, giúp cho hoạt động quản lý kho hàng của doanh nghiệp bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

 

EPS-WMS

EPS-WMS

Tôi là EPS đã có hơn 15 năm trong việc tư vấn giải pháp kho hàng liên quan đến thiết bị, vật tư kho và phần mềm vận hành kho. Hi vọng những gì tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Shopping Cart
Phân phối Xe nâng zowell

Thiết bị nâng cho các kho hàng: Chi phí đầu tư thấp  Hiệu quả công việc cao – phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp.

Previous
Next