5 công nghệ kho hàng mà các doanh nghiệp cần có

5 công nghệ kho hàng mà các doanh nghiệp cần có : Việc số hóa các doanh nghiệp đang mang lại những cơ hội và thách thức mới, có cả người thắng và người thua trong mọi ngành và phân khúc thị trường

5 công nghệ này có tiềm năng cung cấp cho các doanh nghiệp logistic một lợi thế cạnh tranh trong thị trường đông đúc nơi tỷ suất lợi nhuận liên tục bị xói mòn. Bằng cách triển khai các công nghệ kho hàng này, bạn sẽ tạo ra một đề xuất giá trị độc đáo cho khách hàng của mình và tránh cạnh tranh về giá.

Tính di động

Trong một ngành như hậu cần, nơi có khả năng tiến hành các hoạt động khi đang di chuyển luôn là một thách thức, công nghệ kho hàng di động đang cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội duy trì kết nối, tăng hiệu quả kinh doanh.

Các nhà kho đã tăng hiệu quả hoạt động thông qua việc triển khai các giải pháp di động như máy tính bảng, máy tính công nghệ  kho hàng có thể đeo được, máy quét mã vạch cầm tay, máy in di động và chọn hàng bằng giọng nói.

Về mặt giao thông, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy quét cầm tay, máy in di động và theo dõi GPS đã loại bỏ các rào cản hoạt động và theo dõi. Đối với các chuyên gia thì các nền tảng cộng tác, thiết bị di động, mạng nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cũng như điện toán đám mây đã cung cấp môi trường hoàn hảo để cộng tác trong thời gian thực từ mọi nơi trên thế giới.

5 lỗi cơ bản trong quản lý kho

Nền tảng cộng tác

Hoạt động kinh doanh là các nền tảng tạo điều kiện hợp tác giữa các nguồn lực bên trong và bên ngoài, đối tác và thậm chí cả khách hàng. Cũng trong sách trắng của Zebra, những người trả lời bày tỏ rằng chia sẻ “cộng tác. Các giải pháp có sẵn từ các nền tảng cộng tác bao gồm hội nghị trên web, chia sẻ và trao đổi tài liệu, nhắn tin nhanh, mạng xã hội riêng, quản lý dự án, cuộc họp trực tuyến , mạng nội bộ của công ty, v.v.

Để làm cho mọi thứ thú vị hơn nữa, nhiều nền tảng trong số này đã được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh di động, do đó cung cấp cho mọi người trong tổ chức khả năng cộng tác từ mọi nơi, mọi lúc. Hãy tưởng tượng những khả năng khi ranh giới địa lý không còn là vấn đề đáng lo ngại, bạn và nhân viên của mình có thể trao đổi hiệu quả và hiệu quả với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Điện toán đám mây

Các giải pháp đám mây bao gồm Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS), Phần mềm như dịch vụ (SaaS) và Nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) đã thay đổi toàn cảnh công nghệ kho hàng . Họ đã giảm đáng kể chi phí mua lại công nghệ bằng cách cho phép doanh nghiệp của bạn tiếp cận với các giải pháp doanh nghiệp mà trước đây có giá rất cao.

Một khía cạnh khác mà các công ty hậu cần sẽ có thể tận dụng đám mây là sức mạnh tính toán (máy chủ hoặc máy tính) hoặc lưu trữ (IaaS). Các giải pháp này cho phép các doanh nghiệp sử dụng máy chủ đám mây mà không cần phải đầu tư lớn vào máy chủ vật lý hoặc cấp phép phần mềm.

Dữ liệu lớn và Phân tích dự đoán

Dữ liệu lớn và phân tích dự đoán đang mở ra cơ hội mới cho các tổ chức hậu cần và chuỗi cung ứng nói chung. Nó cung cấp cho các công ty khả năng dự đoán và dự báo với mức độ chắc chắn nhất định về khối lượng hàng hóa, mức sử dụng lao động, hành vi của khách hàng, khả năng sử dụng nhà kho, v.v. Ngoài ra, dữ liệu lớn cũng đóng một vai trò quan trọng trong quản lý hàng tồn kho, quản lý rủi ro, tối ưu hóa tuyến đường, lập kế hoạch tài nguyên mạng và lập kế hoạch nhu cầu kinh doanh.

công nghệ kho hàng

Khi IoT (Internet of Things) trở thành xu hướng chủ đạo, lượng dữ liệu được thu thập sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Điều này sẽ tạo ra cơ hội lớn hơn nữa cho những công ty đã triển khai một số cấp độ phân tích dự đoán  hoặc các chiến lược và giải pháp dữ liệu lớn.

Những lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý kho WMS

Công nghệ kho hàng : Hệ thống tích hợp

Là ngành tập trung vào việc di chuyển hàng hóa qua nhiều bên với mức hiệu quả cao nhất và lỗi thấp nhất, tích hợp hệ thống không chỉ là một thông lệ tốt, đó là một chiến lược đúng đắn để tăng hiệu quả hoạt động.

Các giải pháp WMS

Khả năng tích hợp với các hệ thống nội bộ khác sẽ hạn chế việc nhập dữ liệu kép và giúp đảm bảo giảm thiểu sai sót, đồng thời tăng khả năng nắm bắt thông tin của công ty trong toàn tổ chức và sử dụng thông tin đó để hỗ trợ việc ra quyết định theo hướng dữ liệu của công nghệ kho hàng.

Lợi ích của việc tích hợp các hệ thống đã được chứng minh là một lợi thế cạnh tranh hiệu quả và tạo sự khác biệt khi đàm phán hợp đồng với các đối tác lớn. Khi các hợp đồng với đối tác chiến lược được thiết lập và hệ thống được tích hợp đúng cách thì hiệu quả và tính minh bạch tăng lên do tích hợp sẽ đóng vai trò là chất xúc tác để củng cố mối quan hệ kinh doanh.

Cùng với thời gian, mức độ tin cậy và trung thành sẽ tăng lên và mối quan hệ sẽ tiếp tục phát triển. Bằng cách tích hợp các hệ thống của mình, giúp bạn tăng hiệu quả và có cái nhìn toàn diện hơn về hoạt động kinh doanh,  giảm thiểu sai sót. Nhưng nó còn hơn thế nữa – đó còn là một chiến lược phát triển kinh doanh sẽ xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài và lành mạnh với các bên thứ ba.

Công nghệ kho hàng là nền kinh tế kỹ thuật số đang thay đổi cách chúng ta kinh doanh, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp logistics và vận tải. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc số hóa doanh nghiệp sẽ có kẻ thắng người thua.

Các công ty chấp nhận những thay đổi này sẽ phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số và toàn cầu hóa mới này, trong khi những công ty chống lại sẽ gặp khó khăn nếu không biết nắm bắt xu hướng.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp, hy vọng sẽ đem lại nhiều điều bổ ích cho bạn đọc.

EPS-WMS

EPS-WMS

Tôi là EPS đã có hơn 15 năm trong việc tư vấn giải pháp kho hàng liên quan đến thiết bị, vật tư kho và phần mềm vận hành kho. Hi vọng những gì tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Shopping Cart
Phân phối Xe nâng zowell

Thiết bị nâng cho các kho hàng: Chi phí đầu tư thấp  Hiệu quả công việc cao – phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp.

Previous
Next