4 chiến lược thu hút và giữ chân nhân viên kho hàng

4 chiến lược thu hút và giữ chân nhân viên kho hàng: Có rất nhiều thách thức mà các nhà quản lý phải đối mặt khi thu hút, tuyển dụng và giữ chân lực lượng lao động cho các kho hàng. 

Vào thời điểm mà các nhân viên kho hàng có ý định chuyển dời từ nhà kho này sang nhà kho khác, việc giữ chân họ có vẻ là một vấn đề khó khăn. Các nhà quản lý kho cần phải thông minh trong cách tiếp cận để vượt qua những thách thức này.

Vì vậy, trước khi chuyển sang chia sẻ một số chiến lược, trước tiên tôi sẽ thảo luận về những thách thức cụ thể mà ngành kho hàng phải đối mặt về lực lượng lao động

Bốn thách thức của nhà quản lý về lực lượng lao động

Tỷ lệ thu hút cao trong khu vực nhà kho

4 chiến lược thu hút và giữ chân nhân viên kho hàng

Ở những khu vực có mật độ nhà kho dày đặc, có rất nhiều sự cạnh tranh khi thu hút lực lượng lao động, có thể là công nhân hoặc cán bộ quản lý. Ở những khu vực như vậy, người lao động được phép chuyển đổi công việc ngay cả khi lương theo giờ chỉ tăng nhẹ. Điều đó có thể gây ra khá nhiều khó khăn cho các nhà quản lý.

Lực lượng lao động lão hóa / Không có sẵn lực lượng lao động trẻ

Hiện nay giới trẻ không kinh nghiệm bị thu hút bởi ngành công nghiệp kho hàng. Tuy nhiên nó vẫn chưa phải là một hứa hẹn đối với việc sử dụng những người trẻ tuổi.

Giờ / ca hoạt động không hấp dẫn

Mô hình cổ điển và vẫn là phổ biến nhất là mô hình ba chuyển dịch, và với toàn cầu hóa và sự phát triển của thương mại điện tử, các hoạt động kho hàng diễn ra liên tục 24 giờ một ngày.

Vấn đề là thời gian làm việc càng dài hoặc nhiều bất tiện, thì công việc đó càng kém hấp dẫn đối với người lao động. Và khi đó, nhu cầu thời vụ tạo ra rất nhiều áp lực cho người lao động cũng như các nhà quản lý.

Robot tự động hóa – Công nghệ kho hàng

Quá trình đào tạo

Thiếu nhân viên kho hàng là một thách thức lớn đối với các nhà quản lý kho hàng. Và còn lớn hơn cả đó là thách thức trong việc đào tạo họ, đặc biệt là khi đối phó với những tiến bộ trong công nghệ kho hàng đang nhanh chóng trở thành một phần của kho bãi và hậu cần.

Thiếu nhân viên kho hàng

Trong trường hợp này, một nhà quản lý có rất nhiều trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực trong tay của mình. Trong trường hợp lao động nhập cư hoặc người học ngôn ngữ thứ hai được tuyển dụng, nhiệm vụ đào tạo sẽ bị đánh thuế gấp đôi.

Bạn cần nhận ra những dấu hiệu chỉ ra rằng các vấn đề về quản lý lực lượng lao động đang khiến bạn thua lỗ . Chìa khóa để giải quyết bốn tình huống này nằm ở chiến lược. Vì vậy, đây là bốn chiến lược thông minh có thể giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà quản lý vận hành và quản lý kho hàng, vượt qua những thách thức khổng lồ này.

4 chiến lược thông minh để chống lại các thách thức của nhân viên kho hàng

Sử dụng nhiều tiền hơn để thu hút và giữ chân người lao động

Bản phát hành Tin tức Kinh tế BLS , ngày 9 tháng 1 năm 2018, tiết lộ rằng tính đến ngày làm việc cuối cùng của tháng 11 năm 2017, số lượt nghỉ việc / tiêu hao đã tăng 25.000 chỉ trong một tháng trong lĩnh vực vận chuyển, kho bãi và tiện ích. Rõ ràng là ngày càng có nhiều người rời bỏ công việc trong lĩnh vực này.

Điều trớ trêu là họ sẽ rời bỏ bạn chỉ với một mức tăng lương nhỏ, nhưng không phải chỉ có tiền mới khiến họ ở lại. Sự thật là các biện pháp khuyến khích tiền tệ là một phần quan trọng của chiến lược duy trì, nhưng chúng không phải là những biện pháp duy nhất. Có nhiều lý do hơn để công nhân kho nghỉ việc và chuyển đổi .

Lương dành cho nhân viên lái xe nâng hàng và những tiền thưởng liên quan đến độc hại…

Nếu phải đưa ra một lý do cho tỷ lệ hao mòn của nhân viên kho hàng, đó sẽ là sự khó chịu với công ty / văn hóa doanh nghiệp và thiếu con đường thăng tiến, hơn là tiền lương.

Dưới đây là những điều bạn phải cân nhắc khi cố gắng thu hút và giữ chân nhân viên kho hàng:

  • Lương thị trường
  • Các ưu đãi hấp dẫn như thưởng năng suất, thời gian nghỉ có lương, vé trò chơi, các chuyến đi team building, v.v.
  • Nơi làm việc sạch sẽ và an toàn
  • Lợi ích chăm sóc sức khỏe
  • Tiếp cận các chương trình đào tạo và nâng cấp kỹ năng
  • Giao tiếp cởi mở
  • Đánh giá cao / công nhận cho một công việc được hoàn thành tốt
  • Phản hồi mang tính xây dựng thông qua quy trình quản lý hiệu suất
  • Một con đường thăng tiến được xác định rõ ràng

Phương pháp tiếp cận mới cho lực lượng lao động không ngừng thay đổi

Bộ mặt của lực lượng lao động không ngừng thay đổi . Trong trường hợp này, những gì bạn cần là quản lý kho đổi mới. Người quản lý kho có thể cần phải có những cách thức để thích ứng với sự thay đổi mạnh mẽ này về bản chất của lực lượng lao động. Thế hệ X (những người sinh từ 1965 đến 1981) đang già đi.

kho hàng

Hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp kho bãi (có thể là trong sản xuất hoặc thương mại điện tử) nằm ở thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1982 đến năm 2004). Và chính yếu tố này đã góp phần dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự như hiện nay. Đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang cố gắng chống lại tình trạng thiếu lao động bằng tự động hóa.

Vì vậy, đây là những gì bạn có thể cân nhắc làm – và trên thực tế, một số lượng đáng kể các doanh nghiệp đã và đang làm điều này:

  • Tổ chức các chuyến thăm trường học để giáo dục thanh thiếu niên về kho bãi, đặc biệt là điều kiện làm việc, và phá vỡ những lầm tưởng rằng đây là những nơi tồi tàn.
  • Giới thiệu các chương trình học việc, đặc biệt là thông qua các vị trí trong khuôn viên trường. Bằng cách đó, bạn sẽ có được những nhân viên kho hàng tương lai được đào tạo và sẵn sàng về công nghệ.
  • Cân nhắc việc thuê nhân viên kho hàng đại lý nếu những người đó phù hợp với kế hoạch thời vụ có nhu cầu cao của bạn hoặc để bù đắp cho sự vắng mặt của công nhân thường xuyên.
  • Làm cho giờ làm việc của bạn linh hoạt hoặc hàng năm. Điều đó có khả năng thu hút nhiều lao động trẻ.

Giờ làm khuôn cho lợi thế của nhân viên kho hàng và của bạn

Sự thay đổi ba giờ cổ điển không còn phổ biến như trước vì các doanh nghiệp “luôn hoạt động”, đặc biệt là thương mại điện tử, yêu cầu quy trình 24 giờ. Do đó, một số lượng đáng kể các doanh nghiệp đã áp dụng mô hình 12 giờ ca / ​​4 ngày làm việc để có thể xử lý suốt ngày đêm.

Thực tế của vấn đề là hai mô hình này đòi hỏi mức độ quản lý kho cao. Trong cả hai trường hợp này, bạn sẽ phải đảm bảo sắp xếp phương tiện đi lại cho nhân viên, thời gian nghỉ ngơi thích hợp và nhân viên thay thế trong trường hợp vắng mặt, chỉ nêu tên một số ít.

Một mô hình chắc chắn hữu ích hơn là giờ hàng năm. Giờ làm việc hàng năm mang lại cho bạn sự linh hoạt và lợi thế tối đa. Bạn trả một số tiền như nhau cho nhân viên hàng tháng, nhưng số giờ thay đổi tùy theo lượng công việc mỗi ngày.

Bằng cách này, công nhân kho hàng của bạn sẽ làm việc theo ca lâu hơn trong thời gian hoạt động cao. Tuy nhiên, đối với những giai đoạn thấy hoạt động thấp, bạn có thể về nhà ngay sau khi công việc hoàn thành.

Mô hình này mang lại sự linh hoạt nhất và giảm thiểu nhu cầu thuê nhân viên bán thời gian hoặc đại lý trong những mùa có nhu cầu cao.

Xe tự động không người lái AGV

Bắt đầu quá trình đào tạo và phân tích

Đào tạo là một quá trình phức tạp. Để đảm bảo rằng bạn đào tạo các nguồn lực phù hợp cho các quy trình phù hợp, điều quan trọng là bạn phải tiến hành phân tích trước. Bạn cần tạo điều kiện đào tạo không chỉ cho những người mới tuyển dụng mà còn khi bất kỳ công nghệ hoặc quy trình mới nào được giới thiệu.

Tuy nhiên, trước khi điều đó được thực hiện, bạn cần phải phân tích loại hình đào tạo sẽ được cung cấp cho những người lao động nào. Để làm như vậy, có một số yếu tố bạn cần xem xét:

  • Tính chất công việc (Đào tạo là bắt buộc đối với các công việc xử lý / lái xe thiết bị cơ khí; xử lý thủ công cũng cần đào tạo nâng và đặt.)
  • Mức độ an toàn cần thiết cho công việc
  • Khả năng thể chất và tinh thần của nhân viên kho hàng
  • Liệu người lao động có cần đào tạo chéo hay không vì công việc của họ được liên kết chặt chẽ với các quy trình quan trọng khác
  • Rào cản ngôn ngữ (Bạn có thể cân nhắc các lớp học ngôn ngữ hoặc tuyển dụng nhân viên song ngữ.)

Luôn luôn ghi nhớ; những người công nhân là linh hồn của nhà kho. Có được những nhân viên kho hàng tốt và giữ họ thực sự có thể mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải thực hiện các bước giúp bạn tuyển dụng nhân tài tốt nhất và giữ họ đóng góp cho doanh nghiệp của bạn. Bốn chiến lược quản lý nguồn nhân lực thông minh này giúp bạn trở nên đơn giản hơn.

Mọi chi tiết thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ với EPS Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ.

EPS-WMS

EPS-WMS

Tôi là EPS đã có hơn 15 năm trong việc tư vấn giải pháp kho hàng liên quan đến thiết bị, vật tư kho và phần mềm vận hành kho. Hi vọng những gì tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Shopping Cart
Phân phối Xe nâng zowell

Thiết bị nâng cho các kho hàng: Chi phí đầu tư thấp  Hiệu quả công việc cao – phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp.

Previous
Next